ส่อเครียด เกาหลีเหนือขู่ “ญี่ปุ่น”เป็นประเทศแรกที่จะลิ้มรสอาวุธนิวเคลียร์จากเปียงยาง

873

presstv  เกาหลีเหนือเตือนโตเกียวว่า หากเกิดความขัดแย้งขึ้นในภูมิภาค ญี่ปุ่นจะเป็นประเทศแรกที่จะต้องจมไปใต้คลื่นของนิวเคลียร์

หนังสือพิมพ์ของรัฐ Rvdvng Synmvn  รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (3 พฤษภาคม) ว่า  ในกรณีที่เกิดสงครามบนคาบสมุทร  ญี่ปุ่นในฐานะเป็นเจ้าภาพฐานยุทธ์การ ฐานขีปนาวุธและฐานการบินของกองกำลังสหรัฐ จะเป็นชาติแรกที่ตกเป็นเป้าโจมตีอาวุธนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือก่อนประเทศอื่น ๆอย่างแน่นอน

รายงานเพิ่มว่า ถ้าญี่ปุ่นมี “ความกังวลเกี่ยวกับผลประโยชน์ของตน” อย่างแท้จริง ควรจะดำเนินขั้นตอนไปสู่กระบวนการสร้างความสันติอย่างแท้จริงเพื่อลดความตึงเครียดภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ยังได้ตอกย้ำถึงประสบการณ์ของระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่นว่า  ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังญี่ปุ่นได้อย่างแม่นยำ และชี้ว่า  “ก่อนที่ประเทศอื่นๆจะได้รับผลกระทบจากก้อนเมฆกัมมันตรังสี  ญี่ปุ่นจะกลายเป็นชาติแรกที่จะจมลงกับก้อนเมฆกัมมันตรังสี” 

รายงานชี้อีกว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกในโลกที่มีประสบการณ์แห่งโศกนาฏกรรมของอาวุธนิวเคลียร์ที่ดีกว่าชาติอื่นๆ และรู้ว่าภัยพิบัตินิวเคลียร์มีความน่ากลัวขนาดไหน

ญี่ปุ่นอาศัยความตึงเครียดในภูมิภาคเป็นข้ออ้างในการที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญและอนุญาตให้มีการซ้อมรบทางทหารนอกพรมแดนของตนได้

ญี่ปุ่นวางแผนที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเร็ว ๆ นี้โดยชินโซอะเบะนายกรัฐมนตรีประกาศและคาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในปี 2020

หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ กล่าวเสริมว่า ทางการญี่ปุ่นควรดำเนินการอย่างระมัดระวังตระหนักและเข้าใจในประเด็นนี้เป็นอย่างดี  ว่าในกรณีเกิดสงครามบนคาบสมุทร  ญี่ปุ่นจะได้รับผลกระทบมากที่สุด

http://www.presstv.ir/DetailFa/2017/05/04/520511/North-Korea-Japan-US-nuclear-bomb