สหรัฐฯ ชดเชยเงินอุดหนุนรายปี จ้างอิสราเอลผลิตอาวุธ 20% จากข้อตกลงขายซาอุฯ

238

alalam  อาวุธส่วนหนึ่งที่มีการตกลงซื้อขายระหว่างสหรัฐอเมริกาและซาอุดิอาระเบียครั้งล่าสุด จะถูกผลิตในอิสราเอล

Amos Gila  หัวหน้าคณะมนตรีด้านการเมืองและความมั่นคงของกระทรวงกลาโหมอิสราเอลเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า  20% จากข้อตกลงด้านอาวุธของสหรัฐฯ และซาอุดิอาระเบียจะถูกผลิตในบริษัทราฟาเอลของอิสราเอล (Rafael)

พลเอก  Amos Gila กล่าวเสริมว่า  ข้อตกลงนี้เป็นหนึ่งจากข้อตกลงทางอุตสาหกรรมทหารที่ใหญ่ที่สุดของอิสราเอล และผลลัพธ์ของการบรรลุข้อตกลงด้านการทหารดังกล่าวของสหรัฐฯ กับซาอุดิอาระเบีย ทำให้อิสราเอลได้รับความสำเร็จทางเศรษฐกิจในครั้งใหญ่ !

พลเอก Amos เผยต่อว่า  การซื้อขายดังกล่าวได้ถูกพิจารณาโดยบริษัทต่างๆ ของสหรัฐฯ และด้วยการเชื่อมั่นที่มีไปยังความสามารถและทักษะของคณะทำงานของบริษัทราฟาเอล ส่งผลทำให้ 20% จากข้อตกลงจำหน่ายอาวุธของสหรัฐฯ ให้แก่ซาอุดิอาระเบีย ถูกมอบให้อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทนี้ และการซื้อขายเบื้องต้นถือเป็นการเปิดโอกาสกว่า 1,000 โอกาส สำหรับการประกอบอาชีพใหม่ให้แก่ชาวยิว และการนำเสนออุตสาหกรรมทางทหารของอิสราเอลให้แก่ประเทศรัฐอ่าวนั้นจะนำมาซึ่งผลประโยชน์มหาศาล

หัวหน้าคณะมนตรีด้านการเมืองและความมั่นคงของอิสราเอลย้ำในตอนท้ายว่า  ในการเยือนอิสราเอลของทรัมป์ได้มีการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดเตรียมและมอบความช่วยเหลือด้านการเงินส่วนหนึ่งของสหรัฐฯ ให้แก่อิสราเอลซึ่งอยู่ในจำนวน 3.4 พันล้านดอลลาร์ และเพื่อชดเชยการช่วยเหลือด้านการเงินรายปีแก่อิสราเอล 20% จากข้อตกลงด้านอาวุธของสหรัฐฯ และซาอุฯ ถูกมอบให้อยู่ในการผลิตของบริษัทราฟาเอล