เบื้องหลังการทำลายล้างของสหรัฐฯ บนความขัดแย้งระหว่างประเทศ

231
บทบาทการทำลายล้างของสหรัฐอเมริกาบนความขัดแย้งระหว่างประเทศ ทั้งในอัฟกานิสถาน และอิรัก รวมถึงยูเครน โดยสหรัฐฯ พยายามใช้วิกฤตยูเครนเพื่อปกปิดความล้มเหลวของตนในเอเชียตะวันตก

สหรัฐฯ ต้องการชดเชยความสูญเสียครั้งใหญ่ในเอเชียตะวันตกด้วยการยุยงให้เกิดสงครามในยูเครนและกำหนดค่าใช้จ่ายในภูมิภาคนี้

สหรัฐฯ ถูกบีบให้ต้องออกจากภูมิภาคนี้และประเทศนี้หลังจากความพ่ายแพ้อันน่าอัปยศอดสูในสงครามทุกครั้งที่เกิดขึ้น  การปรากฏตัวของกองทัพสหรัฐ ตอลอด 20 ปีในอัฟกานิสถานนั้น นำไปสู่การถอนตัวจากประเทศนี้อย่างกะทันหันจนถึงจุดที่แม้แต่พันธมิตรก็วิพากษ์วิจารณ์

สหรัฐฯ ช่วยชีวิตตัวเองให้มีลมหายใจอีกครั้งจากการติดหล่มในอัฟกานิสถาน เนื่องจากการปรากฏตัวของกองกำลังอเมริกันในประเทศนี้ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างหนักต่อสหรัฐอเมริกา

อัฟกานิสถานถูกทำลายล้างเช่นกัน และขณะนี้กำลังเผชิญกับวิกฤตด้านอาหาร การรุกรานและการปรากฏตัวของกองทัพในอิรักก็ไม่บรรลุผลอะไรเลยนอกจากการทำลายอิรักและการแพร่กระจายของสงครามในภูมิภาค แม้ว่าจะมีการจัดตั้งกลุ่มก่อการร้ายเช่นไอซิสในภูมิภาคนี้ แต่สหรัฐฯ ก็ไม่บรรลุเป้าหมาย

การปรากฏตัวของกองทัพสหรัฐในอิรักกำลังจะสิ้นสุดลงและต้องออกจากประเทศนี้  ซึ่งไม่มีทางเลือกอื่นนอก และการรุกรานทางทหารของสหรัฐฯนั้นจะส่งผลกระทบในอิรักเป็นเวลาหลายปี

ซีเรียก็สามารถเอาชนะการคุกคามของไอซิสได้เช่นกัน ในขณะที่การสมรู้ร่วมคิดครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นสำหรับซีเรีย สหรัฐอเมริกามีความใฝ่ฝันเกี่ยวกับซีเรีย แต่กลับทำให้สหรัฐฯ เป็นฝันร้าย

ทุกสิ่งทุกอย่างที่สหรัฐฯ และพันธมิตรวางแผนไว้สำหรับภูมิภาคนี้ล้มเหลวเกือบทั้งสิ้น และมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ความโกรธแค้นของอเมริกาจะเพิ่มขึ้น  สหรัฐฯ ต้องการแบ่งแยกซีเรียและอิรัก และสร้างประเทศเล็กๆ หลายแห่งที่จมอยู่ในความอ่อนแอทางการเมืองและเศรษฐกิจเพื่อที่จะพึ่งพาสหรัฐอเมริกาและตะวันตกมากขึ้นและตลอดไป

 สหรัฐอเมริกาตั้งใจที่จะนำภัยพิบัติมาสู่คาบสมุทรบอลข่านและเอเชียตะวันตก

ภูมิภาคบอลข่าน โดยเฉพาะยูโกสลาเวีย เป็นพันธมิตรของสหภาพโซเวียต ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกาและยุโรปในภูมิภาคนี้ ได้จุดชนวนให้เกิดสงครามระหว่างส่วนต่างๆ ของภูมิภาค และเป็นข้ออ้างสำหรับการแทรกแซงทางทหารของนาโต้ซึ่งส่งผลคือการล่มสลายของยูโกสลาเวียและหลายประเทศในกลุ่มตะวันออก

วิกฤตในยูเครนยังได้รับแรงหนุนจากการแทรกแซงของสหรัฐฯ และตอนนี้สถานการณ์ก็ใกล้จะถึงทางตันแล้วผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ด้านการทหารเชื่อว่าสงครามระหว่างรัสเซียและสหรัฐฯ ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้น  มันจะเป็นสงครามที่แพร่ขยายในวงกว้างและอาจเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม

รัสเซียได้ใช้ความอดกลั้นแม้ว่าสหรัฐฯ และยุโรปจะมีการดำเนินการและการยั่วยุ แต่หากเกิดสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันกับสหรัฐอเมริกา สหรัฐฯ คงจะเริ่มทำสงครามก่อนใคร  การที่รัสเซียยอมรับภูมิภาคดอแนสก์และลูฮานสก์ ถูกมองว่าเป็นอุปสรรค ในขณะที่ผู้คนในสองภูมิภาคนั้นขอความช่วยเหลือจากรัสเซีย รัฐบาลกลางของยูเครนเปิดตัวการโจมตีทางทหารในดอแนสก์และลูฮานสก์ นโยบายของรัฐบาลยูเครนและประธานาธิบดีของประเทศนี้ไม่ได้เป็นเพียงภัยคุกคามร้ายแรงต่อประเทศนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงภูมิภาคและโลกด้วย

 ตะวันตกมีความน่าเชื่อถือและรัฐบาลยูเครนทำให้ประชาชนไม่เข้าใจสิ่งนี้

ในไม่ช้า สหรัฐฯ จะหันหลังให้กับยูเครน ในขณะที่ส่วนที่เหลือสำหรับเคียฟคือเพื่อนบ้านในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะรัสเซีย  ชาวยูเครนต้องการให้ตระหนักถึงเหตุการณ์ในอัฟกานิสถานและอิรัก เพราะเหตุการณ์เหล่านี้เป็นบทเรียนสำหรับรัฐบาลและประชาชนของยูเครน เนื่องจากความไว้วางใจต่อสหรัฐอเมริกานั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากการทำลายล้าง สงครามและความเสียหาย

source:

https://www.mizan.news