ในวาระครบรอบ 38 ปี แห่งการปฏิวัติอิสลาม/ อิหร่านมีความแข็งแกร่งที่สามารถควบคุมภูมิภาคนี้ได้

393

jamnews – อีกไม่กี่วันข้างหน้าอิหร่านจะมีการเฉลิมฉลองวันครบรอบสามสิบแปดปีแห่งปฏิวัติอิสลามของพวกเขาในปี 1979 และเราจำต้องกล่าวว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศนี้สามารถสร้างเรื่องช็อกโลกหลายต่อหลายครั้งอีกทั้งสามารถควบคุมประเด็นระหว่างประเทศที่สำคัญอีกด้วย

Standard Media ได้รายงานเกี่ยวกับการปฏิวัติอิสลาม ว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้าอิหร่านจะมีการเฉลิมฉลองวันครบรอบสามสิบแปดปีแห่งปฏิวัติอิสลามของพวกเขาในปี 1979 และเราจำต้องกล่าวว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศนี้สามารถสร้างเรื่องช็อกโลกหลายต่อหลายครั้งอีกทั้งสามารถควบคุมประเด็นระหว่างประเทศที่สำคัญอีกด้วย

ปฏิวัติอิหร่านสามารถประสบความสำเร็จทั้งๆที่ต้องประสบกับปัญหาที่ยุ่งยากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและแม้กระทั่งในการเผชิญหน้ากับมหาอำนาจแห่งจักรวรรดินิยม และในวันนี้มีความแข็งแกร่งและอำนาจที่มากขึ้นกว่าอดีตหลายเท่า

ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาอิหร่านสามารถยืนหยัดอย่างมั่นคงต่อการถูกกดดันอย่างหนักและขั้นตอนนี้นำไปสู่การปรับเปลี่ยนความคิดและทัศนะเชิงบวกอย่างมากต่ออิหร่าน

รายงานเขียนว่า อิหร่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้เรียนรู้เป็นอย่างดีถึงความเป็นอิสระและยังรักษาความเป็นอิสระและอำนาจของตน

เช่นเดียวกัน หากพิจารณาถึงทรัพยากรน้ำมัน ก๊าซสำรองและคนที่มีการศึกษาของอิหร่านนั้นจึงสามารถพัฒนาในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของตนได้อย่างรวดเร็ว

อิหร่านเป็นหนึ่งในสิบประเทศอันดันต้นของโลกในด้านสาขานาโน เทคโนโลยีนิวเคลียร์ และอวกาศ  ซึ่งในปีที่ผ่านมาอิหร่านได้ส่งดาวเทียมลูกที่สี่ขึ้นไปอยู่ในวงโคจร แม้ว่าอิหร่านจะถูกคว่ำบาตรอย่างหนักในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถพัฒนาเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทางการทหารที่ก้าวหน้าอย่างมากมาย  การสนับสนุนจากประชาชนของอิหร่านต่อระบบการปกครองของพวกเขาและความเชื่อมั่นโดยรวมในการปกครองเป็นสิ่งที่ได้ให้ความสำคัญในระดับสูง

วันนี้อิหร่านกลายเป็นหนึ่งในมหาอำนาจในระดับภูมิภาคที่สำคัญที่สุดและทุกการกระทำของประเทศเพื่อนบ้านพวกเขาจะคำนึงถึงประเทศนี้เป็นหลัก

ความเจริญก้าวหน้าของอิหร่านในปีที่ผ่านมามีรากฐานมาจากการปฏิวัติที่นำโดยอิหม่าม โคมัยนี (Ayatollah Khomeini)